Nhà ở tại Singapore vẫn thu hút khách hàng Trung Quốc

Giao dịch bất động sản tại Singapore bị chậm lại nhưng về tổng thể vẫn tăng trưởng tốt hơn so với năm 2008.

Theo DTZ, Trung Quốc đại lục và Malaysia vẫn là các khách hàng nước ngoài hàng đầu của thị trường bất động sản Singapore dù phải đối mặt với việc đồng tiền yếu đi và nền kinh tế tăng trưởng chậm lại.
Trong năm 2015, khách hàng Trung Quốc đã mua 1.952 căn nhà ở, chiếm 54% tổng số giao dịch bất động sản với khách hàng nước ngoài của Singapore.

Doanh số bán hàng cho công dân Trung Quốc giảm nhẹ 3,8% còn 998 đơn vị, trong khi lượng khách hàng mua nhà từ Malaysia phần lớn không đổi ở mức 954 đơn vị.


DTZ cho biết: "Sự mất giá của đồng nhân dân tệ của Trung Quốc trong tháng 8/2015 có nghĩa rằng các khách hàng từ Trung Quốc đại lục giảm sức mua bất động sản, tiền tệ quốc gia này suy yếu hơn so với đồng đô la Singapore".

Tuy vậy hai nhóm khách hàng nước ngoài này vẫn đầu tư bất động sản trong 2015 mạnh hơn so với năm 2008, khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu diễn ra, thời điểm mà khách hàng Trung Quốc đại lục chỉ mua 362 đơn vị nhà ở, trong khi Malaysia mua 626 đơn vị.

"Sự ổn định chính trị của Singapore, chính sách bất động sản minh bạch và quy tắc nghiêm ngặt của pháp luật, mức độ chắc chắn về lợi nhuận đối với nhà đầu tư nước ngoài cao. Nhiều người Trung Quốc đại lục cũng đã mua nhà cho con cái của họ học tập tại Singapore", DTZ phân tích thêm.

Trong khi đó, số lượng người mua nhà Indonesia đã giảm 33,6% còn 279 đơn vị, thấp hơn 618 đơn vị đã mua trong năm 2008.
Previous
Next Post »