Những loại thuốc nào làm cho gan nhiễm mỡ

Tôi là nam giới, 50 tuổi, cao 1,62, nặng 74kg, đang dùng thuốc điều trị viêm loét dạ dày. vừa qua tôi đi siêu âm phát hiện mắc bệnh gan lây nhiễm mỡ.

Tôi được biết việc áp dụng một vài thuốc có nguy cơ gây chứng bệnh gan lây mỡ. đấy là những thuốc nào? xin thầy thuốc chuyên khoa trả lời. Tôi mong cảm ơn.

Trả lời thắc mắc

căn bệnh gan lây nhiễm mỡ nhiễm tên liên hệ không bình thường là gan thoái hóa mỡ, là tình trạng ứ đọng mỡ trong gan. mắc nhiều lí do gây nên gan lây truyền mỡ như: béo phì, đi giải tháo đường, nâng cao lipid máu, nghiện rượu, viêm gan vô cùng vi, bằng uống một số thuốc... Theo thư anh mô tả có nguy cơ thấy anh thừa cân tương đối nhiều, nhưng ko nhắc rõ rệt mắc bị đi giải tháo con đường, nâng cao lipid máu hoặc ko. tuy nhiên, vấn đề thừa cân béo phì mang liên quan mật thiết đi tới chứng bệnh gan truyền mỡ, cần phải để kiểm soát bệnh, anh cần có kế hoạch giảm cân về mức phù hợp. Trong thư cũng không thấy anh nhắc cụ thể là đang áp dụng căn thuốc nào chữa viêm loét dạ dày, cần phải tôi ko thể giải đáp rõ rệt, mà chỉ có nguy cơ cung ứng thông tin cho anh về những thuốc có nguy cơ dẫn tới gan lan mỡ hay làm bệnh gan lan nhiễm mỡ trầm trọng hơn, phòng lúc cần áp dụng thuốc điều trị thì anh cần phải thông báo cho chuyên gia chuyên khoa biết nhằm kê đơn căn thuốc bất thường, hạn chế tình trạng chứng bệnh gan lan truyền mỡ nặng nề hơn.

Xem thêm về thông tinthuoc dan gian chua benh da day

những thuốc gây nên gan lan mỡ gồm:

Tetracycline: dạng kháng sinh này giả dụ sử dụng qua quan hệ dùng có thể gây thâm truyền mỡ loại bọng nhỏ. cấp độ của thoái hóa mỡ tại gan lây mối gọi điện nghiêm ngặt và tỷ lệ thuận với liều dùng.

Amiodarone: Là một thuốc điều trị loạn nhịp tim, dùng thuốc kéo dài có khả năng dẫn đến gan lan truyền mỡ kiểu bọng lớn và các biến đổi bệnh lý tương tự trong viêm gan thông qua rượu.

Nhóm corticoid (dexamethason, prednisolon...): khi áp dụng liều nhiều Một vài thuốc trong nhóm corticoid có thể gây nên gan lây mỡ. nguyên nhân chính là bởi vì tăng giải phóng acid béo từ Các mô mỡ, từ đó gây ra gan lan truyền mỡ. hiện tượng gan truyền mỡ có thể giảm dần và hết hẳn lúc giới hạn sử dụng Các thuốc corticoid.

Ngoài ra còn một vài thuốc bất thường có nguy cơ gây nên lan truyền mỡ ở gan như estrogen (nội đào thải tố nữ), perhexilin (thuốc trị cơn đau thắt ngực), valproic acid (thuốc chống co giật, có khả năng gây ra bất bình thường ở gan sau đây khi sử dụng thuốc 2 - 4 tháng), methotrexat (thuốc ức chế miễn dịch áp dụng trong chữa trị ung thư) và mọi Một vài thuốc gây nên độc cho tế bào gan như thuốc kháng vi rút, thuốc chống lao, thuốc giảm đau hạ sốt, thuốc kháng giáp tất cả...

Anh cần bị chế độ ăn uống và tập luyện thể thao khoa học, kiểm soát cân nặng nề, giảm thiểu dùng rượu bia để đẩy lùi chứng bệnh gan lan nhiễm mỡ. lúc buộc phải dùng 1 trong Một số kiểu thuốc nêu tại trên, cần phải được theo dõi khả năng gan định kỳ nhằm đánh giá hiện tượng chứng bệnh và mắc phương án xử trí.

Nguồn: chứng bệnh đau dạ dày

Previous
Next Post »