BĐS Thủ đô: Phía Tây dẫn dắt thị trường

Dù thị trường chung đang quản lý dấu hiệu chậm lại nhưng bất động sản (BĐS) phía Tây Hà Nội tập trung những quận Mỹ Đình, Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm vẫn được xem là khu vực nhộn nhịp lúc sở hữu nhiều công trình quản lý tốc độ bung hàng hơi nhanh. Khu vực phía Tây được dự báo sẽ tiếp theo dẫn dắt thị trường BĐS Hà Nội từ nay tới cuối năm lúc cả cung và cầu tại khu vực này đều chiếm thị phần khá lớn và đang tăng trưởng vững mạnh.
    Thanh khoản áp đảo

    Báo cáo của Savills Việt Nam cho hay, trong quý II/2016, quản lý 10 dự án đang bán và 16 công trình mới, cung cấp thêm 6.700 nhà đất, tăng 1% theo quý và 30% theo năm. Tỷ lệ hấp thụ đạt 35%, và Từ Liêm liên tiếp ghi nhận tốc độ mua bán tốt nhất sở hữu 37% thị phần.
    Trong nửa cuối năm 2016, công ty môi giới bất động sản dự đoán, sẽ quản lý khoảng 22.000 căn từ 41 công trình dự kiến sẽ được mở bán, gồm có ở các quận Từ Liêm, Thanh Xuân và Cầu Giấy.

    Nhìn nhận về triển vọng phát triển của thị trường, bà Đỗ Thu Hằng – Trưởng Bộ phận tìm hiểu của Savills đối với rằng, trong những quý còn lại của năm 2016, thị trường BĐS sẽ tiếp đến tăng trưởng tốt bởi nguồn cung chung cư dồi dào trong lúc nguồn cầu mạnh. dự báo về lớn mạnh tính theo khu vực, bà Đỗ Thu Hằng cho rằng, phía Tây sẽ tiếp đến vai trò dẫn dắt thị trường BĐS Hà Nội. “Vấn đề chuyển động tại khu vực phía Tây vào trung tâm thành thị tương đối thuận lợi bắt buộc khu vực này trở nên sự lựa chọn bậc nhất của các bạn bây giờ cũng như thời điểm tới”, bà Đỗ Thu Hằng kể.

    liên quan, CBRE Việt Nam dự đoán, từ giờ tới cuối năm 2016, phía Tây và Tây Nam nội thành sẽ sở hữu nguồn cung lớn nhất, chiếm đến 75% cả thị trường. Khu vực phía Tây Hà Nội là nơi quỹ đất còn lớn và hạ tầng vẫn đang tiếp tục được cải thiện nên sẽ là tâm điểm của những dự án quy mô lớn trong giai đoạn đến. Bà Nguyễn Hoài An, Phó Giám đốc Bộ phận nghiên cứu và Tư vấn, doanh nghiệp CBRE Việt Nam cho rằng: “TP.Hà Nội đã và đang mở rộng ra phía Tây nên sẽ sở hữu hàng loạt dự án mới có những cả dự án về cơ sở hạ tầng cũng như một số công trình về BĐS. bởi vậy, dự báo, đây sẽ là khu vực nhộn nhịp nhất trong nửa cuối 2016”.

    Chiến lược công trình lớn + chiều lòng khách

    GS. Đặng Hùng Võ, nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng cho rằng, BĐS phía Tây Hà Nội rầm rộ là do quy hoạch phát triển của của Hà Nội hướng về phía Tây, quy hoạch đã dẫn đường đối với thị trường BĐS. các tuyến đường như vành đai 3, những đường hướng tâm như cao tốc Láng – Hoà Lạc, đường 32 và hàng loạt những tuyến đường khác đang được tích cực tốt hơn, là 1 trong những cơ sở tạo cơ hội thuận lợi đối với sự phát triển ấn tượng của BĐS khu vực này.

    quanh đó đó, những dự án trong khu vực cơ bản đều là dự án lớn của các chủ đầu tư lớn cũng là một trong một số nguyên nhân cốt lõi thu hút những quý khách bao gồm cả quý khách đầu tư lẫn các bạn mang nhu cầu ở thực sự. sở hữu thể nhắc đến đến một số công trình của các tên tuổi đình đám đã, đang và chuẩn bị bung hàng như dự án Goldmark City do TNR Holdings Việt Nam có, điều hành và lớn mạnh, nhà hàng CP Địa ốc Việt Hân khiến cho chủ đầu tư, Vinhomes Thăng Long của Vingroup, FLC Star Tower của FLC…

    hầu hết những lợi thế trên đã làm cho phía Tây Hà Nội trở thành 1 khu vực rầm rộ và mang tính thanh khoản cao bậc nhất trong bản đồ BĐS nội thành. Điều này đồng nghĩa việc cạnh tranh giữa những chủ đầu tư dự án tại phía Tây cao hơn và nhờ đấy, các quý khách sẽ là người hưởng lợi. Bởi theo những chuyên viên, lúc tính cạnh tranh càng cao thì chiến lược đầu tư và kế hoạch thi hành dự án càng phải linh hoạt để đáp ứng và chiều được lòng khách.

    điển hình như ở công trình Goldmark City, mặc dù năm 2010, dự án này đã được UBND phê duyệt quy hoạch Khu C mang chiều cao 40 tầng, có những 5 tầng trung tâm thương mại và văn phòng (sau ấy được phê duyệt điều chỉnh thành trọng tâm thương mại và nhà ở) nhưng cho đến bây giờ, nhà hàng CP Địa ốc Việt Hân (Việt Hân) vẫn chỉ sở hữu kế hoạch dựng xây khu trọng tâm thương mại 5 tầng. “Tại thời điểm bàn giao nhà ở, khu C có kế hoạch xây dựng ko vượt quá 5 tầng”, đại diện Việt Hân cho hay. Theo chủ đầu tư, việc thực hiện dự án linh hoạt trên nhằm mục tiêu đáp ứng nhu cầu của quý khách. Được biết, trước ấy Việt Hân đã tốt hơn nghĩa vụ tài chính mang nhà thầu nhằm đẩy nhanh tiến độ dựng xây cũng như nộp đầy đủ tiền thuế tiêu dùng đất. Dự kiến, dự án sẽ được bàn giao vào tháng 1/2017, vượt tiến độ 4 tháng
    Previous
    Next Post »