Bùng nổ về nguồn cung nhưng không nhiều dự án xanh
Sau những dấu hiệu khởi sắc từ cuối 2013, cả năm 2014, thị trường bất động sản năm 2015 đang đi vào ổn định. Sự gia tăng nguồn cung với sự đa dạng về chủng loại sản phẩm, thiết kế mang tới cho thị trường bất động sản thành phố Hà Nội hàng ngàn sản phẩm, tuy nhiên số lượng căn hộ xanh lại rất hạn chế.
Đặc biệt, khi cơ sở hạ tầng phát triển không theo kịp sự phát triển của nền kinh tế, Thủ đô ngày càng đông đúc và ngột ngạt thì mong ước về một không gian sống xanh, sạch và tiện ích dần trở thành nhu cầu của đại bộ phận người dân.
Tuy nhiên, hầu hết các dự án BĐS hiện nay chủ yếu tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, tận dụng từng m2 đất để xây nhà ở. Điều này đã khiến cho mong ước về môi trường sống trong lành, khoáng đạt và tiện nghi hiện đại nhưng không quá xa nơi làm việc dường như khó có thể trở thành hiện thực đối với khách hàng.
Chính vì thế, nhiều người ngày càng có xu hướng lựa chọn sinh sống tại các khu căn hộ có nhiều không gian xanh rộng lớn với các dịch vụ tiện ích “tất cả trong một” ở khu vực xa trung tâm hơn nhưng lại có đầy đủ những lợi thế về quỹ đất và cảnh quan, sẽ đảm bảo được môi trường sống trong lành, khoáng đạt và tiện nghi hiện đại.
Chị Hoài (phố Khâm Thiên) chia sẻ: “Trước đây tôi thích ở nhà phố vì có suy nghĩ, đất của mình, nhà của mình, thích xây sửa thế nào tùy ý, tự do. Nhưng sau hơn 10 năm sinh sống tại đây, cuộc sống ngày càng ồn ào, bụi bặm, không đảm bảo an ninh và nhất là thiếu chỗ chơi cho con trẻ”. Cũng theo chị Hoài, thì đây chính là những lý do khiến gia đình chị muốn tìm tới những dự án bất động sản có môi trường và không gian xanh rộng lớn. Những dự án mang thương hiệu EcoLife được thiết kế xây dựng bởi những đơn vị hàng đầu về xây dựng, thiết kế, quản lý BĐS… Mọi vật liệu xây dựng, trang thiết bị kiến tạo nên dự án đều thân thiện với môi trường, có tính thẩm mỹ cao, tiện ích trong quá trình sử dụng, có khả năng cách âm, cách nhiệt, tiết kiệm điện năng.
Đặc biệt, mật độ xây dựng tại các dự án mang thương hiệu EcoLife đều rất thấp, chỉ chiếm khoảng 38% tổng diện tích, trong khi hầu hết các dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện nay đều có mật độ xây dựng khoảng 50%.
Điểm nhấn đặc trưng của các dự án mang thương hiệu EcoLife đó chính là việc có khả năng tối ưu về khả năng đón gió, ánh sáng tự nhiên, góp phần tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Sign up here with your email
ConversionConversion EmoticonEmoticon